A Study on the Impact of Recreational Games and Traditional Dance Training on the Educational Interests of Obese Women

મેદસ્વી બહેનો પર રંજનાત્મક રમતો અને પરંપરાગત નૃત્યની તાલીમ દ્વારા શૈક્ષણિક અભિરૂચિ પર થતી અસરોનો અભ્યાસ

Authors

  • Vinkal Sinojiya Ph.D. Scholar, Faculty of Physical Education and Sports Science, Gujarat Vidyapith, Sadra
  • Dr. J. K. Savalia Senior Professor, Faculty of Physical Education and Sports Science, Gujarat Vidyapith, Sadra

DOI:

https://doi.org/10.53573/rhimrj.2024.v11n7.002

Keywords:

Recreational games, Traditional dance, Educational interest, Obese women

Abstract

The aim of this research study was to examine the effects of recreational games and traditional dance training on the educational interests of obese girls. The subjects of this study were selected using a purposive sampling method from an approximate group of 90 obese girls aged 14 to 18 years, studying in secondary and higher secondary schools of Smt. R.M. Tilva - Sidsar, Taluka Jamjodhpur, District Jamnagar. Girls with a Body Mass Index (BMI) ranging from 25 to 30 were selected as subjects. The 90 obese girls were randomly stratified into three groups: 30 girls in Group-A received recreational game training, 30 girls in Group-B received traditional dance training, and 30 girls in Group-C served as the control group. The educational interest was measured using a questionnaire designed by Dr. Meenakshiben Patel. To assess the significance between the mean scores of the pre-test and post-test, ANCOVA (Analysis of Covariance) was applied, and the significance was checked at the 0.05 level. The findings indicated a significant improvement in the educational interest of the subjects after the 12-week training program of recreational games and traditional dance.

Abstract in Gujarati Language: આ સંશોધન અભ્યાસનો હેતુ મેદસ્વી બહેનો પર રંજનાત્મક રમતો અને પરંપરાગત નૃત્યની તાલીમ દ્વારા શૈક્ષણિક અભિરૂચિ પર થતી અસરોનો અભ્યાસ કર્યો હતો. આ સંશોધન અભ્યાસમાં વિષયપાત્રો તરીકે શ્રીમતી. આર. એમ. ટીલવા - સિદસર, તા. જામજોધપૂર, જી. જામનગરની માધ્યમિક અને ઉચ્ચતર માધ્યમિક શાળામાં અભ્યાસ કરતી 14 થી 18 વર્ષની વયજુથની મેદસ્વીતા ધરાવતી અંદાજીત 90 બહેનોને હેતુલક્ષી નમુના પદ્ધતિથી વિષયપાત્રો તરીકે પસંદ કરવામાં આવી હતી. આ સંશોધન અભ્યાસમાં 25 થી 30નો શરીરદળઆંક ધરાવતી બહેનોને વિષયપાત્રો તરીકે પસંદ કરવામાં આવી હતી. 30 બહેનોને જૂથ-અ રંજનાત્મક રમત તાલીમ, 30 બહેનોને જૂથ-બ પરંપરાગત નૃત્ય અને 30 બહેનોને જૂથ-ક નિયંત્રિત એમ કુલ 90 મેદસ્વી બહેનોને ત્રણ જૂથમાં યદ્દચ્છ પદ્ધતિથી સ્તરીકૃત કરવામાં આવ્યા હતા. માપનના ધોરણમાં શૈક્ષણિક અભિરૂચિનું માપન ડૉ. મીનાક્ષીબેન પટેલ દ્વારા રચિત પ્રશ્નાવલિ દ્વારા કરવામાં આવ્યું હતું. પૂર્વ કસોટી અને અંતિમ કસોટીના પ્રાપ્ત થયેલા પ્રાપ્તાંકોના મધ્યકો વચ્ચે સાર્થકતા ચકાસવા ANCOVA સહવિચરણ પૃથક્કરણ લાગુ પાડી 0.05 કક્ષાએ સાર્થકતા ચકાસવામાં આવી હતી. જેના તારણો આ પ્રમાણે જોવા મળ્યા હતા. પદ્ધત્તિસરના 12 અઠવાડિયાના રંજનાત્મક રમતો તાલીમ અને પરંપરાગત નૃત્ય તાલીમ કાર્યક્રમથી પસંદ થતા વિષયપાત્રોની શૈક્ષણિક અભિરૂચિમાં સાર્થક સુધારો જોવા મળ્યો હતો.

Keywords: રંજનાત્મક રમતો, પરંપરાગત નૃત્ય, શૈક્ષણિક અભિરૂચિ, મેદસ્વી બહેનો

References

કમાણી, જગદિશ. વિદ્યાર્થીઓની અસફળતાના કારણો, બીજી આવૃત્તિ; રાજકોટઃ પ્રવીણ પ્રકાશન પ્રા. લિ., 2014.

પરમાર, જયમલ્લ. આપણા રાસ ગરબા, પ્રથમ આવૃત્તિ; રાજકોટઃ પ્રવીણ પુસ્તક ભંડાર, મ્યુ. કોર્પો સામે, 1999.

મહેતા. કે. ટી., જીવનશૈલી અને જંકફૂડ, પ્રથમ આવૃત્તિ; સુરતઃ શ્રી હરીહર પુસ્તકાલય, ટાવર રોડ, ગુજરાત, વર્ષ 2015-16.

વર્મા,પ્રકાશ જે., એ ટેક્ષબુક ઓન સ્પોર્ટસ સ્ટેટેસ્ટીક્સ,, ગ્વાલિયર: વિનસ પબ્લિકેશન, 2000.

શુક્લ, ભાસ્કર અ., રમત-ગમતઃ પરિચય અને ઉપયોગિતા, પ્રથમ આવૃત્તિ; અમદાવાદઃ યુનિવર્સિટી ગ્રંથ નિર્માણ બોર્ડ, ગુજરાત રાજ્ય, પાટનગર યોજના ભવન, ગુજરાત કોલેજ પાછળ, એલિસબ્રિજ, 380006, 1997.

હેમચંદ્રાચાર્ય ઉત્તર ગુજરાત યુનિવર્સિટી. શારીરિક શિક્ષણમાં વ્યવસ્થા અને સંચાલન, પ્રથમ આવૃત્તિ; પાટણઃ હેમચંદ્રાચાર્ય ઉત્તર ગુજરાત યુનિવર્સિટી, 2008.

Downloads

Published

2024-07-31

How to Cite

Sinojiya, V., & Savalia, J. K. (2024). A Study on the Impact of Recreational Games and Traditional Dance Training on the Educational Interests of Obese Women: મેદસ્વી બહેનો પર રંજનાત્મક રમતો અને પરંપરાગત નૃત્યની તાલીમ દ્વારા શૈક્ષણિક અભિરૂચિ પર થતી અસરોનો અભ્યાસ. RESEARCH HUB International Multidisciplinary Research Journal, 11(7), 07–11. https://doi.org/10.53573/rhimrj.2024.v11n7.002